Cách làm gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu

Cách làm gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu

Gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu là một món ăn ngon và lạ miệng, đặc biệt phù hợp cho bữa cơm cuối tuần của gia đình. Không chỉ đơn giản trong nguyên liệu và cách thực hiện, món gà này còn rất thơm ngon và ít chất béo. Hãy cùng nhau vào bếp và học cách làm gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu ngay nhé!

Nguyên liệu làm gà nướng

Cách làm gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu
  • 1 kg gà ta
  • Mật ong nguyên chất
  • Hành lá, ngò rí, lá chanh
  • Gia vị khác: đường, hạt nêm, tiêu, xì dầu
  • Dụng cụ: nồi chiên không dầu

Cách làm gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu

Cách làm gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu

Bước 1: Sơ chế gà và các gia vị

Trước khi bắt tay vào làm, hãy chọn gà mái ta có kích thước vừa phải và phù hợp với lòng nồi chiên. Sau khi mua về, làm sạch gà, mổ bụng và xát muối để loại bỏ mùi tanh hôi. Lưu ý không nên chần qua nước sôi hoặc rửa bằng nước ấm, vì điều này sẽ làm gia vị khó thấm vào bên trong gà.

Tiếp theo, cắt gốc hành lá và ngò rí, rửa lại nhiều lần với nước. Hành lá cắt khúc và đập dập, ngò rí cắt nhuyễn và lá chanh thái sợi nhỏ.

Bước 2: Ướp gà cho đậm đà

Sau khi chuẩn bị xong các nguyên liệu, tiến hành ướp gà để gia vị thấm đều. Trộn đường, hạt nêm, xì dầu, tiêu, mật ong trong một chén và khuấy đều. Dùng hỗn hợp này để phết lên gà đã được làm sạch, đảm bảo quết gia vị cả phần bụng gà. Tiếp theo, cho hành lá, ngò rí, lá chanh vào bụng gà. Ướp khoảng 1 tiếng để gia vị thấm vào thịt.

Bước 3: Nướng gà và hoàn tất món ăn

Trước khi nướng gà, hãy làm nóng nồi chiên không dầu khoảng 10 phút ở nhiệt độ 180 độ. Đặt gà vào nồi chiên, có thể lót giấy bạc bên dưới hoặc không, và set nhiệt độ 200 độ trong vòng 20 phút để chín gà. Sau khi kết thúc lần nướng đầu tiên, lật gà và tiếp tục set nhiệt độ 190 độ trong 15 phút để gà chín đều. Trong quá trình lật gà lần đầu, hãy quết mật ong lên da gà để tạo màu vàng đẹp. Lưu ý không nên quết mật ong từ đầu hoặc quá sớm, vì có thể khiến mật ong bị cháy.

Thành phẩm gà nướng mật ong thơm ngon

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn đã có món gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu thơm ngon và hấp dẫn. Gà có màu vàng đẹp mắt, thịt mềm ngọt và giữ được độ ẩm. Bạn có thể thưởng thức món gà này kèm với nước chấm như muối tiêu xanh hoặc tương ớt tuỳ theo sở thích cá nhân.



Ngoài ra, bạn có thể thêm bột vani, màu điều hoặc nước cốt chanh để tạo màu cho gà nướng. Tùy vào khẩu vị mỗi người, bạn có thể ướp gia vị sao cho hợp lý và ngon miệng.

Lưu ý khi làm gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu

Cách làm gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu
  • Nếu không tìm được gà mái ta, bạn có thể chọn gà công nghiệp thay thế. Tuy nhiên, thịt gà công nghiệp sẽ không dai và săn bằng gà mái ta.
  • Hãy điều chỉnh thời gian và nhiệt độ nướng phù hợp cho loại gà bạn sử dụng.
  • Ướp gà ít nhất 45 phút để đảm bảo gia vị thấm đều vào thịt.
  • Không nên sử dụng quá nhiều mật ong để quết lên gà, vì điều này có thể làm gà trở nên khét và vị ngọt của mật ong sẽ làm mất hương vị tự nhiên của gà.
  • Bạn có thể thêm một ít bơ để làm tăng vị béo ngậy cho gà nếu muốn.

Với các bước và lưu ý trên, bạn đã có thể tự tay làm món gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu ngon lành. Thịt gà mềm ngọt, đậm đà vị mật ong và hương vị của gia vị sẽ khiến cả gia đình ấn tượng. Ngoài ra, bạn cũng có thể khám phá thêm nhiều công thức món ngon khác tại chuyên mục “Món Ngon Với Nồi Chiên Không Dầu” để mang đến cho gia đình những bữa ăn thú vị.