Kem bao nhiêu calo? Cách ăn kem không béo

Ăn Kem Thực Hư Và Cách Tránh Béo

Giới Thiệu

Kem là một món tráng miệng có vẻ ngoài bắt mắt, hương vị hấp dẫn nên được rất nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt vào lúc thời tiết trở nên oi bức, kem trở thành thực phẩm lý tưởng bởi giúp giải nhiệt rất tốt. Tuy nhiên, có một vài thông tin cho rằng ăn kem sẽ gây béo. Vậy thực hư như thế nào? Cùng Hetyma đi tìm lời giải đáp qua bài viết sau đây nhé!

1 Kem là gì?

Ăn Kem Thực Hư Và Cách Tránh Béo

Kem là một món tráng miệng được làm từ thành phần chính là sữa hoặc kem sữa, phụ gia thực phẩm, hương liệu và chất làm ngọt. Sau khi pha trộn nguyên liệu xong, người ta đem hỗn hợp này đi đông lạnh để tạo ra một món ăn nhẹ có hương vị thanh mát, ngọt ngào, béo ngậy. Cho đến nay, vẫn chưa có nguồn tin chính thống nào xác định rõ nguồn gốc của kem. Theo một vài câu chuyện truyền thuyết, kem có mặt sớm nhất ở Trung Quốc từ thiên niên kỷ thứ 3 TCN. Còn theo thần thoại La Mã, Hoàng đế La Mã Nero chính là người đầu tiên sản xuất ra món tráng miệng này với nguyên liệu là mật ong, rượu vang và băng đá trên dãy núi Apennine. Ngoài ra, còn rất nhiều giai thoại khác nói về nguồn gốc của món ăn thơm ngon này. Ngày nay, kem trở nên phổ biến ở mọi nơi và được rất nhiều người ưa chuộng bởi mang hương vị cuốn hút và giải nhiệt rất tốt.

2 Kem bao nhiêu calo?

Ăn Kem Thực Hư Và Cách Tránh Béo

Khi thảo luận về việc ăn kem có gây béo hay không, chúng ta cần tìm hiểu về lượng calo có trong mỗi khẩu phần kem. Bảng dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan về số calo trong các loại kem phổ biến:

Loại KemCalo (trong 100g)
Kem vani207
Kem sô cô la230
Kem dâu tây190
Kem dừa180
Kem hạnh nhân202

Dựa vào bảng trên, có thể thấy rằng kem chứa một lượng calo khá cao. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải xem xét khẩu phần kem mà bạn tiêu thụ. Nếu bạn chỉ ăn một ít kem sau bữa ăn và duy trì một lối sống ăn uống cân đối, kem không góp phần quá lớn vào lượng calo hàng ngày của bạn.



3 Ăn kem có béo không?

Một thông tin phổ biến cho rằng ăn kem sẽ gây béo. Điều này có một chút cơ sở vì kem chứa một lượng calo cao từ chất béo. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại kem đều có cùng lượng chất béo. Dưới đây là danh sách các loại kem và lượng chất béo trong từng loại:

  1. Kem vani: Chứa khoảng 11g chất béo trong 100g kem.
  2. Kem sô cô la: Cung cấp khoảng 13g chất béo trong 100g kem.
  3. Kem dâu tây: Chứa khoảng 8g chất béo trong 100g kem.
  4. Kem dừa: Cung cấp khoảng 7g chất béo trong 100g kem.
  5. Kem hạnh nhân: Chứa khoảng 12g chất béo trong 100g kem.

Như bạn có thể thấy, khối lượng chất béo trong kem không đồng đều. Tùy thuộc vào loại kem mà bạn ăn, lượng chất béo sẽ khác nhau. Điều quan trọng là cân nhắc khẩu phần kem mà bạn tiêu thụ để đảm bảo không vượt quá lượng chất béo khuyến cáo hàng ngày. Nếu bạn hợp lí trong việc ăn kem và duy trì một lối sống lành mạnh, không có lý do gì phải lo lắng về việc gây béo từ kem.

4 Ăn kem như thế nào để không bị béo?

Để thưởng thức kem mà không gây béo, có một số điểm mà bạn có thể cân nhắc:

a) Kiểm soát lượng kem

Thay vì ăn một hũ kem toàn bộ, hãy kiểm soát lượng kem mà bạn tiêu thụ. Một scoop (khoảng 30g) kem thường là một khẩu phần phù hợp. Bạn có thể thưởng thức kem trong một chiếc cốc nhỏ hoặc trên chiếc nồi kem nhỏ để giúp kiểm soát lượng kem bạn ăn.

b) Kết hợp kem với hoa quả tươi

Thay vì chỉ ăn kem một mình, hãy thêm hoa quả tươi vào khẩu phần của bạn. Việc kết hợp kem với các loại hoa quả tươi như dứa, xoài, dâu tây sẽ tăng thêm chất xơ và dinh dưỡng cho bữa ăn của bạn. Đồng thời, hoa quả cung cấp độ ngọt tự nhiên, giúp bạn giảm được lượng đường trong kem.

c) Chọn loại kem ít chất béo

Khi mua kem, hãy chọn các loại kem ít chất béo như kem đá xay từ trái cây tươi, kem yogurt hay kem không đường. Những loại kem này thường có lượng chất béo thấp hơn so với kem truyền thống. Bạn có thể thưởng thức kem mà không cần lo lắng về việc tích lũy chất béo.

Kết Luận

Trên đây là những thông tin về việc ăn kem có gây béo hay không, cùng với một số gợi ý để thưởng thức kem mà không tăng cân. Chúng ta có thể thấy rằng việc ăn kem không phải lúc nào cũng gây béo, quan trọng nhất là kiểm soát lượng kem và chọn loại kem ít chất béo. Hãy luôn duy trì một lối sống lành mạnh và cân nhắc khẩu phần kem mà bạn tiêu thụ. Vậy hãy thỏa sức thưởng thức món tráng miệng này trong mùa hè oi bức!