Súp Cua Bao Nhiêu Calo? Giải đáp về nguồn năng lượng trong súp cua

Súp Cua Bao Nhiêu Calo Giải đáp thắc mắc về nguồn năng lượng trong súp cua

Súp cua là một món ăn được nhiều người yêu thích vì hương vị đặc biệt và tính gây nghiện của nó. Tuy nhiên, nhiều người lo lắng về lượng calo mà súp cua chứa. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp câu hỏi “súp cua bao nhiêu calo” để bạn có thể thưởng thức món ăn này mà không gây tăng cân.

1. Súp cua bao nhiêu calo?

Súp Cua Bao Nhiêu Calo Giải đáp thắc mắc về nguồn năng lượng trong súp cua

1.1. Đo lường lượng calo ở mỗi loại súp cua

Khi ăn súp cua, bạn có bao giờ quan tâm đến lượng calo mà nó chứa? Không chỉ riêng súp cua, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin về lượng calo của từng loại súp khác nhau. Dưới đây là một số thông tin về lượng calo của một số loại súp cua phổ biến:

  • Súp cua măng cua: 60-90 calo
  • Súp cua truyền thống: 230 – 256 calo
  • Súp cua óc heo: 280-310 calo
  • Súp cua trứng muối: 315-330 calo
  • Súp cua trứng bắc thảo: 330-360 calo
  • Súp cua óc heo trứng bắc thảo: 380-400 calo
  • Súp cua thập cẩm full topping: 416-430 calo

Lưu ý rằng đây chỉ là thông tin về lượng calo tương đối và có thể thay đổi tuỳ thuộc vào nguyên liệu sử dụng và lượng topping được cho vào. Tùy vào mục đích và nhu cầu của mỗi người, bạn có thể điều chỉnh lượng súp cua để phù hợp với chế độ ăn uống hàng ngày của mình.

1.2. Một ly súp cua bao nhiêu calo?

Đối với một ly súp cua truyền thống (không trứng, không óc heo), dạng ly nhựa đứng thông thường, một ly súp cua có thể chứa từ 180-220 calo. Nếu trong súp cua có trứng và óc heo, bạn có thể ước tính thêm khoảng 30-50 calo cho mỗi món này. Đối với các ly súp cua nhỏ hơn nhưng to ngang, lượng calo sẽ từ 150-170 calo.

Tuy nhiên, việc tích lũy tinh bột trong súp cua mà không vận động để đốt cháy năng lượng có thể dẫn đến tăng cân. Vì vậy, việc tập luyện và duy trì một lối sống hoạt động là rất quan trọng để duy trì cân nặng và sức khỏe lý tưởng.

2. Cách nấu súp cua ngon – bổ – rẻ

Súp Cua Bao Nhiêu Calo Giải đáp thắc mắc về nguồn năng lượng trong súp cua

Khi đã biết được lượng calo của súp cua, bạn có thể tự nấu món này tại nhà để có một tô súp cua ngon và cân đối theo ý thích của mình. Dưới đây là các nguyên liệu và bước nấu súp cua:

2.1. Nguyên liệu chính món súp cua gồm:

  • Xương gà: 1kg đầu gà và ức gà (hoặc xương ống lợn)
  • Hành tím: 5-6 củ vừa hoặc 8-10 củ nhỏ
  • Cua biển: 1-2 con hoặc cua đã lột sẵn 250-500g (tùy khẩu vị)
  • Tôm tươi: 100g
  • Bắp: 100g
  • Đậu hà lan: 100g
  • Bột năng: 5 muỗng canh
  • Trứng gà: 2 quả
  • Hạt nêm, hạt tiêu xay, nước mắm, muối
  • Rau ngò, hành

2.2. Các bước nấu súp cua

Bước 1: Nước dùng ngọt từ xương gà



  • Rửa sạch đầu gà và ức gà, sau đó cho vào nồi nước.
  • Hầm xương gà trong nước khoảng 30 phút để tạo nước dùng ngọt thanh.

Bước 2: Nguyên liệu được sơ chế đúng cách

  • Rửa sạch cua biển và tôm tươi.
  • Gỡ phần mai và bao tử của cua, bẻ các càng cua và tách thịt ra khỏi vỏ.
  • Bóc vỏ và lấy chỉ của tôm, thái hạt lựu.
  • Rửa sạch bắp và đậu hà lan.

Bước 3: Nấu súp cua

  • Vớt sạch xương gà trong nước dùng.
  • Đun sôi nước dùng và cho các nguyên liệu như cua, tôm, bắp và đậu hà lan vào nấu chung.
  • Nêm gia vị như nước mắm, đường, muối, hạt nêm, hạt tiêu xay theo khẩu vị riêng.
  • Khi các nguyên liệu đã chín, cho bột năng hòa với nước vào nồi và khuấy nhẹ để súp sền sệt.
  • Đánh trứng gà và cho vào nồi, khuấy nhẹ để tạo vân trên mặt súp.
  • Tắt bếp và múc súp ra bát, trang trí rau ngò và hành lên trên.

2.3. Lưu ý khi nấu súp cua

  • Chọn nguyên liệu tươi sạch và chất lượng cao để có được món súp ngon và đậm vị.
  • Kiểm tra cách chọn cua tươi ngon để đảm bảo sự thịt mập và tươi ngon của cua.
  • Tránh mua cua vào độ trăng rằm vì thời điểm này cua không ngon và không đầy thịt.

3. Cách ăn súp cua không gây tăng cân

Súp Cua Bao Nhiêu Calo Giải đáp thắc mắc về nguồn năng lượng trong súp cua

Để tránh tăng cân khi ăn súp cua, bạn có thể áp dụng những phương pháp sau đây:

3.1. Tập luyện với xe đạp tập

Việc tập luyện là một cách quan trọng để đốt cháy calo và duy trì cân nặng. Một trong những phương pháp tập luyện hiệu quả là sử dụng xe đạp tập ABCSport. Bằng việc sử dụng xe đạp tập, bạn có thể tiêu hao một lượng calo lớn trong một khoảng thời gian ngắn. Đi bộ cũng là một phương pháp tốt để giảm cân và cải thiện sức khỏe.

3.2. Tập luyện với máy chạy bộ

Máy chạy bộ điện ABCSport là một lựa chọn tốt với mức giá hợp lý và chất lượng đáng kinh ngạc. Việc sử dụng máy chạy bộ không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường thể lực và sự linh hoạt của xương khớp. Các dòng máy chạy bộ ABCSport có nhiều tính năng và phụ kiện hỗ trợ đi kèm để mang lại trải nghiệm tập luyện thú vị.

Kết luận

Súp Cua Bao Nhiêu Calo Giải đáp thắc mắc về nguồn năng lượng trong súp cua

Qua bài viết này, chúng tôi đã giải đáp câu hỏi “súp cua bao nhiêu calo” và cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích về lượng calo trong súp cua. Bạn có thể tự tin thưởng thức món ăn này với kiến thức về nguồn năng lượng mà nó mang lại. Nhớ luôn kết hợp chế độ ăn uống cân đối và tập luyện để duy trì cân nặng và sức khỏe tốt.

—————————–

Hetyma – Thực phẩm vì Sức Khỏe từ Thiên Nhiên

0789 6798 07