Bánh dày bao nhiêu calo? Ăn bánh dày có béo không?

Bánh dày là một loại bánh truyền thống của người Việt Nam với nguồn gốc vô cùng lâu đời. Vậy thì hôm nay bạn hãy cùng Hetyma tìm hiểu về lượng calo có trong bánh dày, cũng như liệu ăn bánh dày có béo hay không qua bài viết bên dưới nhé.

1. Thành phần dinh dưỡng của bánh dày

Bánh dày bao nhiêu calo? Ăn bánh dày có béo không?#

Giá trị dinh dưỡng của bánh dày

Bánh dày là một loại bánh truyền thống của người Việt Nam ta được làm từ gạo nếp giã nhuyễn và và có nhân đậu xanh hay giò lụa. Trong 100g bánh dày nhân giò lụa sẽ cung cấp cho bạn giá trị dinh dưỡng như sau:

  • Protein: 12. 4g
  • Chất béo: 2. 8g
  • Tinh bột: 51. 2g
  • Chất xơ: 0. 4g
  • Canxi: 7. 8mg
  • Sắt: 0. 5mg

Ngoài ra còn có thêm một số chất dinh dưỡng khác trong gạo nếp như glucid, protid, nước, xenlulozo, phốt pho, vitamin B1, vitamin B2, PP.



Bảng giá trị dinh dưỡng của bánh dày

Thành phần Giá trị dinh dưỡng trên 100g
Protein 12. 4g
Chất béo 2. 8g
Tinh bột 51. 2g
Chất xơ 0. 4g
Canxi 7. 8mg
Sắt 0. 5mg
Glucid  
Protid  
Nước  
Xenlulozo  
Phốt pho  
Vitamin B1  
Vitamin B2  
Vitamin PP  

Công dụng của bánh dày

  • Tốt cho phụ nữ sau sinh: Trong gạo nếp – thành phần chính của bánh dày có chứa nhiều chất sắt, giúp tăng cường hệ tuần hoàn máu, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện tâm trạng và điều trị chứng thiếu máu. Đó là lý do vì sao phụ nữ sau sinh thường được khuyên ăn những món ăn từ gạo nếp
  • Giúp ngủ ngon: Trong bánh dày có chứa nhiều chất melatonin có tác dụng an thần, giúp bạn ngủ ngon giấc và sâu hơn.
  • Cải thiện hệ tiêu hóa: Chất xơ trong bánh dày giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giảm táo bón và giúp bạn đi ngoài dễ dàng hơn.
  • Cung cấp năng lượng: Bánh dày là một nguồn cung cấp năng lượng dồi dào, giúp bạn nhanh chóng lấy lại sức sau khi tập luyện hoặc làm việc mệt mỏi.

2. Ăn bánh dày có béo không?

Bánh dày bao nhiêu calo? Ăn bánh dày có béo không?#

Lượng calo trong bánh dày

Theo thông tin từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia, trong 100g bánh dày nhân giò lụa có chứa khoảng 245 calo. So với các loại bánh khác, lượng calo này không quá cao. Tuy nhiên, nếu bạn ăn quá nhiều bánh dày trong một thời gian dài thì vẫn có thể dẫn đến tăng cân.

Ăn bánh dày có béo không?

Dựa vào lượng calo trong bánh dày, nếu chỉ ăn một lượng vừa phải, đủ no thì chắc chắn là bạn sẽ không bị béo. Tuy nhiên, nếu bạn ăn quá nhiều, vượt quá lượng calo mà cơ thể có thể đốt cháy thì sẽ dẫn đến tích tụ mỡ thừa và gây tăng cân.

3. Ăn bánh dày thế nào tốt cho sức khỏe?

  • Ăn bánh dày vừa phải: Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, bạn chỉ nên ăn từ 100-150g bánh dày mỗi ngày để tránh nạp quá nhiều calo vào cơ thể.
  • Chọn bánh dày ít đường: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bánh dày với đủ các hương vị khác nhau. Nếu bạn đang muốn giảm cân hoặc kiểm soát cân nặng thì nên chọn những loại bánh dày ít đường hoặc không đường để không làm tăng lượng calo nạp vào.
  • Ăn bánh dày vào thời điểm thích hợp: Bánh dày là một loại bánh có chứa nhiều tinh bột nên không nên ăn vào bữa tối. Thời điểm tốt nhất để ăn bánh dày là vào bữa sáng hoặc bữa trưa, khi cơ thể cần nhiều năng lượng để hoạt động.
  • Kết hợp bánh dày với các thực phẩm khác: Để đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, bạn không nên chỉ ăn bánh dày mà cần kết hợp thêm với các loại thực phẩm khác như thịt nạc, cá, rau xanh và trái cây.

4. Lưu ý khi ăn bánh dày

  • Không ăn bánh dày khi đói: Bánh dày là một loại bánh có chứa nhiều tinh bột nên khi ăn vào lúc đói sẽ khiến bạn nhanh no và có thể dẫn đến tình trạng ăn quá nhiều.
  • Không ăn bánh dày khi đang bị đầy bụng, khó tiêu: Bánh dày là một loại bánh khó tiêu nên nếu bạn đang bị đầy bụng, khó tiêu thì không nên ăn bánh dày để tránh làm tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.
  • Không nên ăn bánh dày với các thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ: Bánh dày chứa nhiều tinh bột nên khi kết hợp với các thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ sẽ khiến bạn khó tiêu và có thể gây tăng cân.

5. Mẹo giảm cân hiệu quả khi ăn bánh dày

  • Ăn bánh dày với nhiều chất xơ: Chất xơ giúp làm giảm tốc độ hấp thu của tinh bột vào máu, từ đó giúp hạn chế tình trạng tăng cân. Do đó, khi ăn bánh dày bạn nên kết hợp thêm với các loại rau xanh, trái cây hoặc ngũ cốc nguyên hạt để tăng hàm lượng chất xơ trong bữa ăn.
  • Uống nhiều nước: Uống nhiều nước giúp tăng cảm giác no và giúp bạn ăn ít hơn. Do đó, khi ăn bánh dày bạn nên uống nhiều nước để hỗ trợ quá trình giảm cân.
  • Tập thể dục thường xuyên: Tập thể dục thường xuyên giúp đốt cháy calo và ngăn ngừa tình trạng tăng cân. Do đó, để giảm cân hiệu quả khi ăn bánh dày bạn nên kết hợp với chế độ tập luyện thể dục phù hợp.

Kết luận

Bánh dày là một loại bánh truyền thống thơm ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên, nếu bạn ăn quá nhiều bánh dày trong một thời gian dài thì vẫn có thể dẫn đến tăng cân. Do đó, để ăn bánh dày mà không sợ béo, bạn cần ăn vừa phải, chọn loại bánh ít đường và kết hợp với các thực phẩm khác để tạo thành một bữa ăn cân bằng.

 

—————————–

Hetyma – Thực phẩm vì Sức Khỏe từ Thiên Nhiên


(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

0789 6798 07